Dùng quả la hán trong khoảng thời gian dài có tốt ko

Quả la hán có những tác dụng gì


Theo Đông Y quả la hán vị ngọt, tính mát, ko độc đến vào 2 kinh truất phế và đại trường (sách Quảng Tây Trung dược chí nói quy kinh phế truất và tỳ). Thường được dùng trong viêm long con đường hô hấp, viêm amidan, trị những chứng viêm phế quản cấp hoặc táo bón kinh niên.

sở hữu công năng nhuận phế, lợi hầu, giải khát, nhuận tràng thông nhân tiện. do vậy được tiêu dùng để trị ho phế truất nhiệt và đàm hỏa nội kết, viêm hầu họng, đi ngoài bí kết (trị đờm, ho gà, huyết táo)… Cụ thể được tiêu dùng trong viêm long tuyến đường hô hấp trên như hầu họng, viêm amidan…, quả la hán có tác dụng gì trị viêm phế quản cấp hay mạn hay chứng táo bón mãn tính do ruột khô..

bên cạnh đó còn thấy nước dung nhan của la hán có tác dụng trấn khái (chống ho), khử đàm (trừ đờm) rõ ràng và lại còn có khả năng làm nâng cao cường chức năng miễn dịch của các tế bào của cơ thể. Trà la hán còn là thiết bị giải khát giàu dinh dưỡng, cực kỳ thích hợp mang người bị nóng trong mà đông y gọi là “thể tạng uất hỏa nội kết”.

Thành phần hóa học và công dụng

trục đường hữu cơ: Fructose, glucose…

Chất ngọt: mogrosid

Hợp chất protein monogrosvin

hỗn hợp mogrosid trong la hán tạo ra vị ngọt cao hơn tuyến phố mía 300 lần cực kỳ ăn nhập sử dụng làm thức uống cho người bệnh tiểu tuyến phố, béo phì…



https://medium.com/@maxthieuchu03/m%E1%BB%99t-s%E1%BB%91-c%C3%B4ng-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A7a-la-h%C3%A1n-qu%E1%BA%A3-t%E1%BB%91t-cho-s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-6d28d8baa6e4


1 số bài thuốc dùng quả la hán khô

Chữa viêm họng: Lấy quả la hán thái hãm sở hữu nước sôi, uống thay nước trong ngày.

Chữa chứng viêm thanh quản (mất tiếng): La hán một quả, thái miếng sắc đẹp lấy nước uống 2-3 lần trong ngày hoặc uống dần mỗi lần một ít.

Chữa ho gà: La hán một quả, hồng khô 25g, sắc lấy nước uống; hoặc la hán một quả, phổi heo bóp hết bọt 40g, hầm nhừ, nêm gia vị ăn.

Chữa ho đờm vàng quánh: la hán 20g, tang bạch bì 12g, dung nhan lấy nước uống trong ngày.

Bổ phế (hỗ trợ trong trị lao): La hán 60g, thịt lợn nạc 100g, hai thiết bị thái lát cho hầm cùng, nêm gia vị đủ, ăn cùng cơm.

Chữa táo bón: sử dụng la hán sắc lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.

Trị cảm hot và khát: Lấy một quả la hán bổ đôi quậy đều trong nước sôi uống thay trà.

Lời kết

La hán là 1 loại quả không có tính độc, rất khả quan cho sức khỏe của con người. những bệnh nhân tiểu trục đường hay béo phì phải sử dụng quả la hán khô thường xuyên để hỗ trợ việc điều trị bệnh. các gia đình cũng bắt buộc sử dụng nước quả la hán để thanh nhiệt giải khát, song song thải độc cho thân thể nhằm giúp chúng ta có 1 sức khỏe dồi dào, và thân thể bền bỉ.

Liên hệ với chúng tôi http://kinggroup.info để được trả lời trực tiếp hoặc ghé trực tiếp cửa hàng tại: Nhà số A11, Ngõ 100 các con phố Trung Kính, huyện Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào