Các món ăn ngon từ măng trúc yến tử

Bí quyết làm những món ăn từ măng trúc


sở hữu loại măng trúc tươi Dũng Hà này, người ta sở hữu thiết chế biến được rất nhiều món ăn quyến rũ như: măng trúc tươi xào thịt dê, nộm măng trúc tươi Dũng Hà, măng trúc tươi luộc chấm muối vừng, măng trúc tươi nướng than hoa, măng trúc yến tử tươi ngâm ớt…

Để măng khỏi đắng, người nấu nên rửa măng thật sạch, cắt thành các lát nhỏ, sở hữu độ ngắn khoẳng 2 đốt ngón tay, bổ dọc và chú ý xào thật kĩ. Để cho món măng được thơm và ngon, người nấu mang thể thêm một ít nên tây, hành tươi. một cách chế biến khác mà sở hữu thể khiến cho món măng trúc im Tử cũng vác đậm hương vị núi rừng là măng nướng. Cứ để nguyên cả bẹ măng và đem đến nướng rồi ăn chấm mang muối vừng. Bạn sẽ cảm thấy được hương vị nồng cháy của đất trời yên Tử ngay trong thức quà giản đơn như thế.

Vãn cảnh núi non, vào thời gian lễ hội, yên Tử lại rộn rịch kẻ đi người nơi hơn bao giờ hết. Người đi hành hương đều mong muốn mang về cho người thân những món quà bình dị của im Tử như muốn lưu giữ lại hương thơm của cả 1 vùng đất về nhà. Và măng trúc yên Tử luôn là lựa chọn trước tiên, một thức quà của núi rừng mang người được tặng.



Đọc thêm: măng trúc yên tử xào thịt vịt


măng trúc yến tử luộc, măng trúc yến tử xào, măng trúc tươi nấu canh

Khoảng thời điểm từ cuối tháng giêng tới cuối tháng 5 âm lịch là mùa thích hợp nhất cho những loại măng trúc sinh trưởng và vững mạnh. mang vô khối loại măng trúc yến tử sở hữu thể tiêu dùng để chế biến thực phẩm như: măng trúc nứa, măng trúc vầu, măng trúc yến tử sặt, măng trúc yến tử lý, măng trúc yến tử Dũng Hà, măng trúc yến tử giang, măng trúc tươi mai, măng trúc tươi tre… mỗi loại đều sở hữu hương vị riêng độc đáo mà thực khách dù thưởng thức một lần cũng chẳng thể nào quên.

ví như măng trúc tươi nứa mỏng, trắng ngần, ăn nhập để xào tỏi hoặc hầm mang xương thì mang đặc tính ngọt sắc như mỳ chính thì luộc hay xào măng trúc tươi vầu đều siêu thú vị. măng trúc tươi sau khi được sơ chế hết lớp vỏ bọc đầy lông ngứa bên ngoài, được thả vào nước, đun sôi cộng chút muối để giảm vị chát đắng cố hữu và thưởng thức ngay lúc còn hot.

Món măng trúc tươi này chấm sở hữu muối vừng, xì dầu cay, muối ớt hay gia vị đặc biệt chế từ lá cây đều siêu ngon. Đây cũng là món ăn đặc sản của những dân tộc đang sinh sống ở mảnh đất cao nguyên Mộc Châu – Sơn La.

Xem thêm: tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào