Rau dớn rừng là “vua” loại rau

Rau dớn rừng là “vua” loại rau

rau dớn rừng là 1 loại rau chỉ với ở vùng núi rừng – đến bờ suối, bờ khe, dưới các tán rừng rẻ mang độ ẩm thấp cao. rau dớn dũng hà thuộc họ quyết, nhỏ hơn cây dương xỉ, cành dài lá nhỏ xòe ra xung quanh. các cành lá già gần gốc có màu đen giống cơm cháy, những cành lá non mọc lên từ giữa gốc tạo thành hai, ba cái nên, có cái dài đi nửa mét, đầu cong như móc câu.

các nhánh lá non vươn thẳng lên, thân hình mũm mĩm, phần trên cộng uốn lại như cái vòi voi. Hằng năm, vào đầu thời gian mưa, nguồn phù sa được bồi đắp và rừng luôn ẩm thấp phải rau dớn rừng mọc xanh tốt tươi, là lúc cây đâm nhiều nhánh lá non. Đây là thời khắc thích hợp nhất cho việc thu hái rau dớn rừng.



Cây rau dớn rừng mọc ven khe suối xen lẫn mang những loại cây cỏ khác. mang nơi, rau dớn rừng mọc thành vạt, thành đám rộng dưới những tán cây rừng râm mát. Đồng bào miền núi sau lúc đến rẫy nơi nương về thường tranh thủ hái rau dớn rừng và 1 số loại rau, củ quả rừng khác cho vào gùi mang về để chế biến món ăn cho gia đình. Người ta không chỉ hái những chiếc cành lá hình vòi voi mà còn hái thêm các cành non đã mọc lá để chế biến thành các món ăn thích hợp.

rau dớn rừng là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người miền núi. Nó đã từng là món chủ lực của bộ đội B3 Trường Sơn 1 thời. Đây là món rau dễ chế biến nhất, với thể xào, luộc, nấu canh, muối chua, làm nộm nhưng món xào là món phổ biến và ngon nhất. Người ta hái rau dớn rừng tươi về, sắm phần mềm tươi non, rửa sạch bùn đất, bụi bám, sau đó trụng sơ qua nước sôi và vớt ra để ráo. Dầu thực vật như dầu phộng là loại ăn nhập nhất để xào rau dớn rừng. Người ta giã dập củ tỏi, phi thơm rồi cho rau dớn rừng vào đảo đều 5 phút và bắc xuống nêm trục đường, bột ngọt, tương ớt, hạt tiêu, nước chanh tươi, đậu phụng rang giã nhỏ…

Ta sẽ được thưởng thức món ăn giàu chất dinh dưỡng có hương vị thơm ngon sở hữu màu xanh mướt, vừa giòn sần sật, vừa sở hữu vị ngọt, vị chua chát… rau dớn rừng luộc vừa 9 chấm mang nước cá, nước giết thịt cũng là món khoái khẩu. mangtayxanh Theo các bác sĩ, rau dớn rừng có tính mát, lợi tiểu, chống táo bón, làm cho ngưng những cơn đau âm ỉ do viêm ruột già, và giúp dễ ngủ, ngủ sâu; giúp thân thể khỏe mạnh. rau dớn rừng là món ăn lành, cùng mang các loại rau và củ quả khác mang thể giúp đồng bào miền núi trước đây chiến đấu mang nạn đói trong thời điểm giáp hạt hay mùa màng thất bát.

Liên hệ với chúng tôi để được trả lời trực tiếp hoặc ghé trực tiếp cửa hàng tại: Nhà số A11, Ngõ 100 tuyến phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào