Bạn có biết Lá chè đắng sở hữu tác dụng gì

Chè đắng và công dụng của nó

Cây lá đắng hay còn gọi là Chè đắng phân bố chủ yếu ở các tỉnh giấc miền núi phía Bắc như Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Cạn, Hòa Bình, mọc rải rác trên núi đá vôi gần bờ khe suối.

trong khoảng lâu Chè đắng đã được coi là vị thuốc ko chỉ giúp bổ dưỡng, phải chăng cho sức khỏe, điều trị những bệnh thường nhật mà nó còn sở hữu tác dụng trong việc hỗ trợ và trị bệnh ung thư. bạn có biết lá chè đắng có tác dụng gì Lá chè đắng có tên gọi khác là cây lá MẬT GẤU, cây mật gấu miền nam, tên kỹ thuật của loại thảo dược này là Vernonia amygdalina Del, thuộc họ Cúc - Asteraceae.

cây mọc theo bụi, thân nhỏ, mọc thẳng đứng, chiều cao khoảng trong khoảng hai mét đi 3 mét. Lá sở hữu cuống dài, phiến lá hình xoan ngược, mép với răng cưa. Hoa mọc thành cụm đi đầu cành, hoa có màu trắng, hồng nhạt, tím nhạt.

bộ phận thường sử dụng làm thuốc: lá tiêu dùng hái lòng vòng 5 để tiêu dùng. ngoài ra các bộ phận khác của cây cũng được sử dụng điều trị bệnh như: rễ, thân, hạt. các bộ phận của cây với thể tiêu dùng được ở dạng khô hay tươi đều được. Cây mang vị đắng, ngọt tính mát lúc hãm uống.





- ko tiêu dùng sản phẩm lúc thấy với hiện tượng lạ như: mốc, đổi mùi, đổi màu, đổi thuốc nước sau khi pha,… tại đây khi đó chè đã bị biến chất nếu như sử dụng sẽ gây hại cho thân thể.

- Người mắc bệnh về tiêu hóa không nên sử dụng Lá chè đắng vì vùng cao thân dược tính của chè sở hữu tính mát phải khi uống vào dễ gây lạnh bụng dẫn đến đi ngoài.

- Bị cảm lạnh tuyệt đối ko được uống Chè đắng vì nó sở hữu tính hàn sẽ khiến cho thân thể lâu khỏi cảm.

- Người bị viêm dạ dày, người già, trẻ nhỏ không dược uống trà lá đắng vì hệ tiêu hóa của các đối tượng này hơi kém dễ gây lạnh bụng dẫn tới đại tiện.

- nữ giới đang sở hữu kinh nguyệt: khi uống chè sẽ gây lạnh bụng, khiến cho máu ngưng kết không thể đào thải ra ngoại trừ gây đau lưng, đau bụng không dừng.

- đàn bà đang xách thai tuyệt đối không uống Chè đắng. Vì Chè đăng Cao Bằng với tính đại hàn sẽ làm nữ giới có trạng thái đau bụng triền miên, khó chữa khỏi. trạng thái này kéo dài sở hữu thể dẫn đén động thai, lưu thai.

- đàn bà mới sinh cũng ko được uống Lá chè đắng vì sau khi mới sinh thân thể còn hư nhược, Lá chè đắng với tính hàn dễ gây tác động, đối mang tử cung, không sở hữu lợi cho sự bình phục của tử cung, gây thương tổn tì vị.

Trên đây là bài viết sản xuất những thông tin hữu ích cho bạn về vị thuốc Chè đắng, mon rằng qua bài viết này bạn sẽ mang được những thông báo bạn đang buộc phải.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào