Củ hũ dừa là gì

Củ hũ dừa là gì ? – nói tới Bến Tre xứ sở của cây dừa


kể nơi dừa trong văn hóa ẩm thực người Bến Tre, ngay tức khắc người ta sẽ can dự nơi 1 loạt những món ăn, từ dân dã, mộc mạc đến cầu kỳ, phức tạp. chừng như trong khoảng bất cứ phòng ban nào của cây dừa, người dân đến đây cũng thông minh buộc phải được điều logic.

Bến Tre được coi là xứ sở của những đảo dừa xanh, bến Tre xứ sở của củ hủ dừa là mảnh đất hiền hòa của các con người bác ái và mộc mạc. nhiều người vẫn biết dừa là đặc sản Bến Tre. Nhưng bản chất, dừa có vị trí cao hơn thế trong nền ẩm thực của vùng sông nước này.

ở đây, dừa không chỉ là loại vật liệu thơm ngon, dồi dào, hay là món hàng xuất khẩu sở hữu trị giá cao, mà nó đã đi vào đời sống người dân Bến Tre như một điều cần yếu vô cùng khi không. ko có đến nào mà dừa chiếm vị trí độc tôn trong đời sống sinh hoạt khái quát và bản sắc ẩm thực đề cập riêng như đến đây. trong khoảng thân đi lá, từ hoa nơi quả đều sản xuất nguyên liệu quý giá để có mặt trên thị trường những món ăn thơm ngon, mới lạ

du khách phương xa nơi đi đây, ko phải người nào cũng có dịp được thưởng thức món củ hủ dừa độc đáo. Thậm chí, người dân đến đây còn cho rằng món ăn này hơi xa xỉ, bởi muốn chế biến và thưởng thức, người ta bắt buộc đốn cả cây dừa để lấy củ hủ dừa- một phần cực kỳ nhỏ trên thân cây.



củ hủ dừa là phần trên của cây dừa, nằm sâu trong thân, bao gồm chồi non chưa nhú ra bên không tính cuống lá, sở hữu màu trắng muốt. 1 củ hũ dừa được bọc bên ko kể bởi những cái mo xơ, bên trong là phần trắng, non và ngọt nhất của củ hủ dừa.

Người dân xứ dừa lấy phần này để chế biến các món ăn dân dã nhưng độc đáo, hấp dẫn, mang nét đặc trưng của đi đây như tại đây củ hủ dừa xào lòng gà, củ hủ dừa bóp xổi, gỏi củ hũ dừa, hoặc đơn giản là ăn sống.

Trước khi chế biến thành món ăn, người ta thường đem củ hũ dừa đã cắt khúc hoặc thái lát mỏng ngâm với nước đá mang hòa nước cốt chanh tươi. làm cho như thế củ hủ dừa sẽ giữ được độ giòn và màu trắng khi làm món ăn.

mọi người vẫn nhắc có nhau rằng, gỏi củ hủ dừa là tinh hoa của ẩm thực Bến Tre.Người ta ví món gỏi như một bức tranh mang sắc đẹp trắng tinh của củ hũ dừa, phối hợp sở hữu màu đỏ đầy cá tính của tôm luộc, rồi màu của thịt ba chỉ, tai heo thái mỏng cùng sở hữu màu xanh của rau.

Sau lúc lấy củ hũ dừa từ thân cây ra, người ta bào mỏng thành từng sợi dài để trộn với các vật liệu như : tôm sú bóc nõn, thịt ba chỉ, tai heo thái mỏng, hành tây, rau răm cộng đậu phộng rang thơm giòn. Món ăn cũng được nêm thêm một số gia vị như các con phố, chanh hoặc giấm gạo để tạo nên vị ngon đượm đà, hấp dẫn.



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào