Hoa hồi và quế và các Tác dụng gì đối với sức khỏe

               Hoa hồi, Tác dụng trị bệnh của Hoa hồi                      


nơi sống và thu hái: Hồi là loại cây của vùng Đông Á, hiện mang tại một số thức giấc phía Nam Trung quốc (Quảng Tây, Quảng Đông) và các thức giấc Đông Bắc Việt Nam. Còn được trồng ở Philippin và Jamaica. ở nước ta, Hồi được trồng phổ thông tại những huyện phía Bắc của thức giấc Lạng Sơn, 1 số đi tại Cao Bằng, và vài đến khác tại Bắc Thái, Quảng Ninh.

Vào tháng 7-9 và 11-12, người ta thu hái quả 9, đem tách quả ra từng mảnh bỏ hạt, rửa sạch, https://www.facebook.com/notes/nh%C3%B3c-ng%E1%BB%91-xinh/hoa-h%E1%BB%93i-c%C3%B4ng-d%E1%BB%A5ng-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-b%E1%BB%87nh-c%E1%BB%A7a-hoa-h%E1%BB%93i-l%E1%BA%A1ng-s%C6%A1n/541095109591955/ phơi trong mát cho khô. lúc dùng tẩm rượu sao (cách giấy) hoặc tẩm nước muối sao qua (cách giấy). Người ta thu hái quả Hồi đem về phơi nắng nhẹ cho khô hẳn, rồi đựng lấy tinh dầu. Cũng mang thể chứa trong khoảng quả tươi.

Thành phần hóa học của hồi

Quả hồi chứa nhiều tinh dầu, nếu chứa bằng phương pháp kéo hơi nước trong khoảng quả hồi tươi thì đạt hàm lượng 3-3,5%, tinh dầu lỏng, ko màu hoặc màu vàng nhạt, có mùi thơm đặc biệt. Thành phần cốt yếu của tinh dầu hồi là anethol (80-90%); tuy nhiên còn mang a-pinen, d-pinen, l-phellandren, safrol, terpineol, limonen. Lá hồi cũng cất tinh dầu nhưng độ đông đặc khá rẻ hơn. Hạt hồi ko mùi, chỉ đựng dầu béo.



Tác dụng dược lý

Anethole làm cho tăng nhu động bao tử và ruột, làm cho dịu cơn đau bụng, tăng tiết dịch đường hô hấp do kích thích những tế bào tiết dịch, với thể tiêu dùng làm thuốc hóa đàm.

Chất cồn chiết Đại hồi in vitro với tác dụng ức chế tụ cầu vàng, hoa-hoi-kho cầu khuẩn viêm phổi, trực bạch hầu, trực khuẩn subtilis, thương hàn, phó thương hàn, trực khuẩn lî. Thuốc cũng với tác dụng ức chế một số nấm gây bệnh ngoài da.

Vị thuốc đại hồi

(Công dụng, liều sử dụng, quy kinh, tính vị...)

Tính vị

- Hồi mang vị cay, ngọt, mùi thơm, tính ấm

Quy kinh

Qui kinh Can, Thận, Tỳ.

Sách vùng cao thảo cầu chân: qui kinh Can, bàng quang, Tiểu trường.

Sách vùng cao thảo tái tân: qui kinh Tỳ và Thận.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào