Đặc sản Hạt mắc khén rừng vùng núi cao

Cây mắc khén là cây gì


Cây Mắc khén là loại cây dại thuộc họ hồi, với tinh dầu và hương thơm, trở nên huyền thoại và làm buộc phải loại gia vị mặn mòi không thể thiếu trong bữa ăn đồng bào miền Tây Bắc. Loại gia vị này còn giúp thịt thú rừng trở nên thơm ngon đặc biệt. không chỉ dùng cho những loài thú săn trên rừng, https://www.facebook.com/notes/nh%C3%B3c-ng%E1%BB%91-xinh/h%E1%BA%A1t-m%E1%BA%AFc-kh%C3%A9n-gia-v%E1%BB%8B-n%E1%BB%A9c-danh-c%E1%BB%A7a-d%C3%A2n-t%E1%BB%99c-b%E1%BA%A3n-t%C3%A2y-b%E1%BA%AFc/548622192172580/ Mắc khén còn được người Thái đen sử dụng trong phương pháp nướng cá ”pa pỉnh tộp” sở hữu nghĩa là “cá nướng gập” đầy quyến rũ.

với thể Mắc khén là 1 trong những loại gia vị mới lạ mà núi rừng Tây Bắc đã ban tặng người dân đi đây, góp phần làm ẩm thực Việt Nam thêm phần phong phú. người nào đã được từng thưởng thức các món ăn chế biến từ gia vị này kiên cố sẽ không thể quên được hương vị đặc trưng của nó mà chẳng hề ở đâu cũng mua thấy được.




Thường nếu những bác sắm Mắc Khén đã rang, xay, được đóng vào từng gói nhỏ thì chỉ việc sử dụng, nhưng ở đây, em chỉ dẫn những bác chế biến Hạt mắc khén khô & thô, tức là chưa qua xử lý gì cả, để làm cho thành vật dụng gia vị độc nhất vô nhị của Tây Bắc.

Mắc Khén cần rang, rồi xay thành bột thì mới tiêu dùng được. lưu ý, hạt mắc khén dũng hà ko phải rang/xay quá phổ biến, mỗi lần ta chỉ bắt buộc rang 1 ít, sử dụng hết rồi lại rang tiếp.

Sau lúc đã rang xong, chúng ta không phải xay hoặc giã luôn. Mà hãy để nguyên như vậy trong vòng 30 hoặc 40 phút cho nguội hẳn rồi mới xay. Vì Mắc Khén nhiều tinh dầu, nếu ta xay ngay khi còn nóng sẽ bị dính, cực kỳ khó mịn.

tiêu dùng cối xay hạt Tiêu sẵn có trong gia đình, hoặc cối & chày để giã, tán nhỏ Hạt mắc khén

Hoặc giản dị nhất là sử dụng máy xay, nếu như những Anh chị em rang & xay nhiều! Thì sử dụng cối của máy xay sinh tố là nhàn nhất.

Bột Mắc Khén thành phẩm chỉ phải mịn vừa buộc phải, không nhất mực bắt buộc mịn nhỏ như bột hạt Tiêu.

bí quyết BẢO QUẢN: Cho vào lọ thật kín để bảo quản, rẻ nhất dùng những chai nước như chai Pepsi, Cocacola để chứa, vừa thuận tiện, cơ mà rất kín. không bị mất mùi! chú ý ko bảo quản trong tủ lạnh, chỉ nên để nơi râm mát.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com














 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào