Những loại trái cây tốt cho người bị mụn

Với những người bị mụn, thì chế độ dinh dưỡng với các loại thực phẩm là phần không thể thiếu để đánh bay mụn. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu một số loại trái cây giúp ích cho người bị mụn nhé.


1. Quả táo 
Táo chứa các hoạt chất pectin, caroten, vitamin C, magiê, giúp giảm thiểu tình trạng nổi mụn trứng cá. Bên cạnh đó, việc sử dụng táo thường xuyên giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh và ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây mụn.


 2. Quả cam
Cam là loại quả có múi chứa nhiều vitamin C và các acid amin không chỉ hữu ích đối với sức khỏe mà còn bồi bổ cho làn da của bạn. Bổ sung vitamin C từ cam mỗi ngày giúp bạn nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch tránh tình trạng viêm nhiễm và sự tấn công của vi khuẩn P. Acnes (vi khuẩn gây mụn). Đồng thời, sử dụng cam hàng ngày giúp làn da của bạn trắng sáng, bởi các hoạt chất trong cam giúp phá hủy hắc sắc tố melanin (hắc tố gây nám da, tàn nhang).


===>>Những dinh dưỡng trong một ly cam sành: http://kinggroup.info/1-thang-thuoc-bo-khong-bang-mot-ly-nuoc-cam-sanh.html

3. Quả mâm xôi
Quả mâm xôi là một trong những loại trái cây thân thiện. Nếu bạn sử dụng chúng trong bữa ăn hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn khá hiệu quả. Vitamin E và hoạt chất Flaovonioid trong quả mâm xôi giúp giải độc, tiêu viêm hạn chế sự lây lan của mụn. Đồng thời, chúng giúp bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của tia cực tím gây tổn thương da.

Ngoài ra, quả mâm xôi chứa nhiều vitamin C, acid ellagic có khả năng chống oxy hóa tương đương với vitamin E. Đây là loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả, giúp tái tạo làn da mới và làm mờ sẹo thâm do mụn gây ra.


4. Quả Dứa 
Nên bổ sung dứa vào thực đơn hàng ngày giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng
Bên cạnh đó, acid alpha – hydroxyl có tác dụng tẩy tế bào chết khá hiệu quả, giúp loại bỏ chất sừng, vi khuẩn, bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thoáng mát hơn, hạn chế mụn hình thành. Mặt khác, enzyme bromelain trong dứa có đặc tính như một chất chống viêm tự nhiên, giúp ức chế sự lây nhiễm của vi khuẩn gây mụn và làm giảm sưng tấy mụn khá tốt.


5. Quả lựu 
Quả lựu – Loại trái cây là địch thủ của mụn giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả
Bên cạnh đó, quả lựu chứa ít đường, giúp cân bằng tuyến bã nhờn hoạt động ổn định hơn, hạn chế sự bài tiết dầu nhờn, gây bít tắc lỗ nang lông – nguyên nhân gây mụn trứng cá. Ngoài tính oxy hóa, lựu cũng có tính chống viêm giúp ức chế vi khuẩn gây mụn lây nhiễm, đồng thời, ức chế sự sản sinh hormone căng thẳng (hormone gây mất cân bằng nội tiết tố).

 6. Nho
Nho là loại quả rất được nhiều người ưa thích bởi vị chua chua, ngọt ngọt với hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt, trong quả nho có chứa hoạt chất Resveratrol giúp ức chế vi khuẩn gây mụn.


===>> Cách làm sinh tố nho thơm ngon: VIEW

7. Bơ 
Bơ giúp cân bằng độ pH trên da và giúp chữa trị mụn khá tốt
Bơ là loại quả chứa nhiều chất béo nên mọi người thường nhầm tưởng chúng là yếu tố khiến gia tăng mụn và loại bỏ ra khỏi danh sách thực phẩm cần bổ sung để điều trị mụn. Đây có thể là sai lầm, bởi nhiều nhà nghiên cứu khoa học chỉ ra bơ chứa nhiều vitamin E và folate có khả năng bảo vệ acid béo trong cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình oxy hóa. Ngoài ra, chúng giúp ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn và giúp làn da bị tổn thương hồi phục nhanh chóng.Bên cạnh khả năng điều trị mụn không thể không nói đến tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da của bơ.


===>> Cách chọn bơ booth chất lượng: http://kinggroup.info/huong-dan-cach-chon-va-u-bo-booth-ngon-khong-thoi-dau.html

 8. Dưa hấu
Dưa hấu được liệt kê là một trong 10 loại trái cây là địch thủ của mụn và có khả năng điều trị mụn tuyệt vời. Nó có lượng vitamin C khá phong phú giống như hầu hết các loại trái cây khác. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở dưa hấu đó là nó có khả năng tạo ra oxit nitric khi vào bên trong cơ thể, giúp mạch máu mở rộng và khuyến khích gan loại bỏ chất độc của cơ thể (ammonia), cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.


 9. Chuối 
Chuối là loại trái cây các bạn cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày, bởi ngoài tác dụng cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, chúng còn giúp điều trị mụn trứng cá tuyệt vời. Nhờ hàm lượng chất xơ, khoáng chất (kali, canxi, magie,…) và vitamin chứa trong chuối giúp tăng cường sức đề kháng trên da, giúp da chắc khỏe, bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tác nhân bên ngoài. Bên cạnh đó, hoạt chất magnesium trong chuối đóng vai trò như chất điều hòa, cân bằng hormone, tránh hiện tượng rối loạn nội tiết tố gây mụn trứng cá.

 10. Quả kiwi
Thêm kiwi vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp giải quyết mụn trứng cá hiệu quả
Kiwi rất dồi dào vitamin A và C, là một loại trái cây rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt có ích đối với làn da đang bị mụn ghé thăm. Hơn thế nữa, Kiwi giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp lỗ nang lông thông thoáng, từ đó làm giảm khả năng nổi mụn. Đồng thời, làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, mịn màng hơn nếu bạn bổ sung Kiwi vào bữa ăn mỗi ngày.


Để mua các loại thực phẩm sạch

Liên hệ : Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà
Địa chỉ: số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Website: http://kinggroup.info/
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào