Thực phẩm quên đi lỗi lo khô da vào mùa đông

Vào mùa đông các biểu hiện da khô, bong da thường gây cảm giác khó chịu cho mọi người. Ngoài các sản phẩm dưỡng da, thì thực phẩm tự nhiên bổ sung trong các bữa ăn là một trong những cách hiệu quả để chăm sóc da. Cùng tham khảo một số loại thực phẩm tốt cho da sau đây:

Trứng
Trong trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy làn da khoẻ mạnh như vitamin A, vitamin E, vitamin B5... Ngoài ra, trứng còn cung cấp cả các chất chống viêm như vitamin D và lưu huỳnh để tăng cường collagen bổ sung cho da. Thêm nữa, trứng cũng là một nguồn thực phẩm giàu Omega 3 giúp làn da sáng khoẻ, rạng rỡ lên nhiều.

Trứng chứa nhiều vitamin E

Cá hồi
Chúng ta đều biết rằng, cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega 3 - một chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cung cấp độ ẩm và cân bằng màng tế bào lipid trên da. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin D - một chất chống viêm có thể bảo vệ da tránh khỏi mụn trứng cá, bệnh chàm (eczema), mẩn đỏ, dị ứng...

Khoai lang
Khoai lang cũng là một thực phẩm rất tuyệt vời cho làn da vào mùa đông. Trong khoai lang có chứa gấp đôi các chất dinh dưỡng bảo vệ da, đặc biệt là vitamin A và beta carotene. Vitamin A sẽ giúp tái tạo làn da, còn beta carotene hỗ trợ bảo vệ để dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong.


Cải xoăn
Nhìn qua thì đây chỉ là một loại thực phẩm có hình thù nhăn nheo, xù xì. Thế nhưng, nó lại chứa công dụng tuyệt vời dành cho da trong mùa đông. Cải xoăn rất dồi dào vitamin A và vitamin C nên vừa giúp tái tạo làn da, vừa giúp thúc đẩy làn da săn chắc hơn. Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên tờ báo American Journal of Clinical Nutrition cho biết, một chế độ ăn giàu vitamin C giúp giảm bớt nếp nhăn và ngăn ngừa khô da, xỉn màu. Ngoài ra cải xoăn có phòng chống được một số loại bệnh.

Trái cây có múi
Cam, chanh, bưởi, quýt... là những loại thực phẩm dồi dào vitamin C - một chất chống oxy hoá cung cấp độ ẩm để giúp làn da luôn tươi sáng, trẻ khoẻ. Do đó, nếu thường xuyên bổ sung những loại trái cây có múi này vào mùa đông sẽ thúc đẩy collagen vào da và giảm bớt các đốm nâu, xỉn màu trên da do tác hại từ tia nắng mặt trời.

Hạt lựu
Trái cây và rau quả chứa nhiều chất chống oxy hoá rất tốt cho làn da trong mùa đông. Và hạt lựu là một điển hình của loại thực phẩm dồi dào chất chống oxy hoá polyphenol giúp bảo vệ da khỏi các thiệt hại từ tia nắng mặt trời, giảm viêm da và tăng cường tuần hoàn máu. Đồng thời, những hạt lựu nhỏ bé còn chứa axit ellagic - một chất chống oxy hoá đã được chứng minh là bổ sung collagen vào cơ thể để giúp da giảm bớt nếp nhăn.

Óc chó
Trong óc chó có chứa axit alpha linolenic (ALA) rất giàu Omega 3 để giúp tăng cường lớp bảo vệ da bên ngoài và cung cấp độ ẩm cho da sâu từ bên trong. Óc chó còn chứa gấp đôi chất chống oxy hoá hơn các loại hạt khác nên giúp bảo vệ da khỏi thiệt hại từ gốc tự do và giảm thiểu tình trạng lão hoá sớm trên da.

Hạnh nhân
 là loại hạt dinh dưỡng giàu các khoáng chất, vitamin E, B12, mangan, magie,…Rất tốt cho da. Ngoài ra, các chất béo có trong hạt hạnh nhân có công dụng tốt trong việc làm giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

ban hanh nhan gia re

Để mua các mặt hàng nông sản, liên hệ ngay:
Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà
Địa chỉ: số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Website: http://mangtayxanh.net/
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 phương pháp nướng gà với lá thyme rất ngon

Bí quyết làm cho măng tây xào tỏi cực đơn xơ mà cực ngon mồm

củ cải làm món ăn như thế nào